Trợ thủ Probiotics giúp cha mẹ bớt lo âu, căng thẳng vì con ốm vặt

Cha mẹ thường rất căng thẳng khi thấy con ốm vặt thường xuyên. Các triệu chứng phổ biến mà trẻ nhỏ thường gặp phải có thể kể đến như: đau bụng (không rõ nguyên nhân hoặc kèm theo các triệu chứng khác như sốt, nôn trớ…), trào ngược dạ dày thực quản; tiêu chảy, táo bón.

Con thường xuyên ốm, nghỉ học sẽ khiến cha mẹ thêm căng thẳng, lo âu 
Con thường xuyên ốm, nghỉ học sẽ khiến cha mẹ thêm căng thẳng, lo âu 

Căng thẳng, mệt mỏi vì con ốm vặt 

Thời tiết chuyển mùa là điều kiện tốt nhất cho các loại virus, vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Trong thời điểm này, trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất do hệ miễn dịch còn non yếu. 

Con chị N.T.T (Q.3, TP.HCM) được 3 tuổi, nhưng bé thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, ho, sổ mũi. Mỗi lần con bệnh, chị hoặc chồng phải xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc con, không có bà con họ hàng ở gần vì vợ chồng chị lập nghiệp ở thành phố. 

Cùng tâm trạng, vợ chồng chị Đ.T.L (30 tuổi, ngụ Long An) cũng luôn cảm thấy mệt mỏi khi đứa con 4 tuổi thường bị táo bón. Dù đã đưa con đến viện thăm khám, tình trạng của con có khá dần lên, nhưng chị vẫn lo con sẽ lại tái phát. 

Thực tế, trường hợp con của chị T. hay chị L. là tình cảnh chung thường gặp ở nhiều bậc phụ huynh. Bởi có 5 vấn đề tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ nhỏ bao gồm: đau bụng, trào ngược dạ dày – thực quản; không dung nạp Lactose; tiêu chảy, táo bón. 

Lý do là khi trẻ còn nhỏ, hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu sẽ là điều kiện thuận lợi gây ra tình trạng trẻ thường xuyên ốm vặt do virus, vi khuẩn tấn công khiến suy giảm hàng rào bảo vệ tự nhiên.      

Men vi sinh dạng giọt cho trẻ sơ sinh Optibac Probiotics Baby Drops (0-3 tuổi) – Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa. 

Để giải quyết tình trạng trên, việc tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho trẻ sẽ vô cùng cần thiết bởi khoảng 70% tế bào miễn dịch tập trung ở đường ruột.  

Men vi sinh– trợ thủ đắc lực cho cha mẹ chăm sóc trẻ 

Để tăng cường sức khỏe tiêu hóa cho trẻ thì việc bổ sung lợi khuẩn (probiotics) hay men vi sinh, là việc cần thiết bởi các chủng lợi khuẩn đã được chứng minh có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch đường ruột ở trẻ em. Đặc biệt là khi trẻ còn nhỏ, 1.000 ngày đầu tiên của cuộc đời rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em sau này. 

Theo TS. BS Vũ Thuỳ Dương, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 1, vi khuẩn chí đường ruột được hình ngay từ khi mang thai, trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời và thay đổi theo tuổi. Khi trẻ tròn 2-3 tuổi thì hệ vi sinh này bền vững và gần giống khi trưởng thành, do vậy, những can thiệp sau đó không hiệu quả bằng. 

Bác sĩ Thùy Dương khẳng định, vi khuẩn thân thiện đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng, chuyển hóa và miễn dịch. Vi khuẩn đường ruột thân thiện có tác động đến sức khỏe lâu dài của trẻ. Do đó, thông qua thực hiện lối sống lành mạnh và bổ sung lợi khuẩn có thể giúp giữ cho vi khuẩn đường ruột thêm đa dạng, khỏe mạnh và hỗ trợ tốt cho sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch của trẻ. “Sử dụng men vi sinh (probiotics) là phương thức an toàn, tự nhiên và hiệu quả bảo đảm trẻ nhận được đủ lợi khuẩn phù hợp để tạo nền tảng cho sức khỏe tốt hơn trong tương lai”, Bác sĩ Dương chia sẻ. 

Ngoài việc tập cho trẻ nên ăn rau, trái cây, cha mẹ có thể cho trẻ dùng men vi sinh Optibac Probiotics Babies & Children dạng gói (0-12 tuổi) hàng ngày để giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Tuy nhiên, cha mẹ nên lựa chọn chủng men vi sinh đặc hiệu dành cho trẻ em và được chứng minh là hỗ trợ cho sức khỏe tiêu hóa. Cha mẹ cũng cần quan tâm đến các sản phẩm an toàn, thương hiệu có uy tín, nguồn gốc rõ ràng và liều dùng được khuyến nghị. 

Chẳng hạn như men vi sinh Optibac Probiotics Babies & Children dạng gói (0-12 tuổi), với 3 chủng lợi khuẩn được nghiên cứu rộng rãi ở hàng nghìn em bé và trẻ em, đặc biệt là Lactobacillus rhamnosus GG®, đặc biệt kết hợp cùng Vitamin D3 và chất xơ hòa tan (FOS) giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe tiêu hóa…   

Bên cạnh đó, sản phẩm Optibac Probiotics Baby Drops dạng giọt phù hợp cho trẻ từ 0-3 tuổi có chứa chủng Bifidobacterium breve M-16V®  là một trong các lợi khuẩn dành riêng cho đường ruột non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột và giúp trẻ xây dựng hệ vi sinh vật khỏe mạnh ngay từ tháng năm đầu đời. 

Với các thành phần tự nhiên, không thêm đường, phụ gia hay phẩm màu, 2 sản phẩm men vi sinh không vị này dễ dùng cho cả trẻ kén ăn nhất. 

Optibac là thương hiệu men vi sinh được tin tưởng và khuyên dùng nhiều nhất tại Vương quốc Anh. Các sản phẩm men vi sinh Optibac Probiotics đều đã được nghiên cứu lâm sàng, đã được chứng nhận tốt cho sức khoẻ, an toàn với các thành phần tự nhiên, và đạt nhiều giải thưởng tuy tín tại Vương quốc Anh. 

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *